Trang chủ Xu hướng tự động hóa trong chế biến và đóng gói thực phẩm: Truy cập từ xa

Xu hướng tự động hóa trong chế biến và đóng gói thực phẩm: Truy cập từ xa

26/03/2021

Truy cập từ xa và thực tế tăng cường là hai công nghệ đã được sử dụng nhiều hơn trong ngành công nghiệp thực phẩm – đặc biệt là kể từ khi bắt đầu có COVID-19.

Đây là phần thứ hai của loạt bài ba phần về Xu hướng tự động hóa trong chế biến và đóng gói thực phẩm. Nếu bạn muốn xem video về các cuộc thảo luận này, hãy chọn liên kết video.

Dưới đây là nội dung các trao đổi của các chuyên gia được dịch ra để bạn tham khảo:

David Greenfield:

Một lĩnh vực công nghệ khác được chú ý nhiều hơn vì COVID là truy cập từ xa. Và ở đây chúng ta đang nói về khả năng truy cập từ xa thiết bị nhà máy hoặc các thiết bị và hệ thống cụ thể, bởi các kỹ sư nội bộ hoặc nhà điều hành, hoặc thậm chí bên thứ ba như OEM và nhà tích hợp hệ thống. Và giống như cobots, công nghệ này đã phát triển rất nhanh trong vài năm qua, nhưng nó thực sự được thấy mức độ quan tâm nhanh chóng do COVID trong năm qua.

Glen, bạn đã rất chú trọng đến xu hướng truy cập từ xa giữa các OEM và các nhà sản xuất hàng hóa đóng gói thực phẩm. Bạn sẽ nói mọi thứ đã thay đổi như thế nào ở đây trong vài năm qua?

Glen Long:

Nó gần gũi và thân thiết với tôi bởi vì tôi đến từ khía cạnh đó của doanh nghiệp. Và công nghệ bổ sung khả năng truy cập từ xa vào thiết bị đã xuất hiện trong nhiều năm. Nhưng sự sẵn lòng của hai bên để cho phép điều đó xảy ra vẫn chưa thực sự có. Vì vậy, đột nhiên COVID xuất hiện, và rất nhanh chóng nó trở thành một điều cần thiết. Chẳng hạn, liệu khả năng có tồn tại hay không, hoặc liệu nó có được mong muốn hay không.

Vì vậy, sự chấp nhận to lớn trong các loại truy cập từ xa khác nhau. Và tôi nghĩ khi bạn nói về truy cập từ xa, bạn nghĩ về ba lĩnh vực khác nhau. Chắc chắn, có một khía cạnh dịch vụ của nó, và tôi tin rằng đó là nơi mà nhiều công ty lần đầu tiên nghĩ đến việc có thể truy cập vào một máy tính từ xa với mục đích chẩn đoán lỗi hoặc chẩn đoán lỗi chương trình, v.v. Nhưng hai yếu tố khác mà chúng ta thấy rất nhiều hiện nay là đào tạo.

Chúng tôi đã đi cùng Mạng lưới Lãnh đạo OpX và Ủy ban Quan hệ Công nghiệp của chúng tôi trong một chuyến đi thực tế tới Emerson vào năm ngoái, và đó chắc chắn là điều mà họ là người đề xuất. Và bây giờ có thể tiến hành đào tạo theo cách mà chúng tôi chưa bao giờ làm được trước đây thông qua thực tế tăng cường và thực tế ảo.

Có những yếu tố đào tạo có thể được tiến hành với nhân viên từ xa mà trước đây chưa từng có. Vì vậy, tôi nghĩ đó là yếu tố thứ hai của truy cập từ xa.

tu dong hoa tu xa

tu dong hoa tu xa

Để tìm hiểu thêm về OpX Remote Access, hãy nhấp vào đây .

Và tôi nghĩ điều thứ ba là dự đoán bảo trì, và khả năng bây giờ truy cập vào một thiết bị từ xa để xem những gì đang xảy ra với động cơ, ổ đĩa, nhiệt độ và tải, và những thứ tương tự, chỉ là một bước tiến vượt bậc. Nó đã xuất hiện trong các ngành công nghiệp khác một thời gian, và có một hiệu ứng nhỏ giọt. Chắc chắn, chi phí của thiết bị có liên quan nhiều đến khả năng, hoặc khả năng tồn tại, của loại công nghệ dự đoán đó. Nhưng truy cập từ xa hiện đã trở thành một công nghệ cần thiết và có một vài điều thực sự thú vị đang diễn ra.

Trước hết, Mạng lãnh đạo OpX đã xuất bản một tài liệu về các phương pháp hay nhất để cho phép kết nối giữa CPG và nhà cung cấp OEM. Đó luôn là một rào cản. Một lần nữa, nó đang đi xuống, nhưng có một số cách khác nhau mà bạn có thể xem xét để biết cách thực hiện điều đó một cách an toàn. Và thực sự phụ thuộc vào sự hợp tác giữa OEM và CPG về cách họ thực hiện điều đó.

CPG có thể bật và tắt điều đó khi cần thiết, nhưng đó là một yếu tố quan trọng để làm cho điều đó xảy ra. Chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​những trường hợp trong lĩnh vực dịch vụ mà chúng tôi hiện nay, ngoài nhu cầu cần thiết, có những chuyên gia được đào tạo ở một bên có thể hướng dẫn những nhân viên kém kỹ năng hơn của CPG thực hiện các nhiệm vụ rất phức tạp.

Vì vậy, điều đó không chỉ tiết kiệm tiền về yếu tố dịch vụ đó, mà còn có yếu tố đào tạo liên quan. Và đối với CPG trong thời điểm cần thiết, như chúng ta đã thấy trong chín tháng qua hoặc lâu hơn, đó là thời gian. Có thể duy trì và chạy thiết bị đó khi cần thiết.

Vì vậy, có lợi ích to lớn mà chúng tôi đã thấy trong ngắn hạn. Có nhiều tiến bộ hơn trong năm ngoái với loại việc này so với 10 năm trước thời điểm này. Vì vậy, bạn đang thấy việc áp dụng nhanh chóng, và lợi ích to lớn cho cả hai bên. Có lợi cho OEM khi có thể bảo tồn nguồn tài nguyên hạn chế đó và không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển qua lại giữa các nơi.

Dịch vụ, đào tạo và dự đoán bảo trì  là ba lĩnh vực chính của việc sử dụng truy cập từ xa.

Và đối với CPG, tiết kiệm chi phí, có tốc độ liên quan đến chẩn đoán lỗi và khắc phục. Vì vậy, chỉ lợi ích to lớn cho cả hai bên. Tôi nghĩ rằng tất cả những thứ đó đang ảnh hưởng đến những gì bạn thấy, và nó, một lần nữa, là hiệu ứng nhỏ giọt. Rất nhiều nhà cung cấp loại thiết bị này đang thấy điều này xảy ra và họ đang được thúc đẩy áp dụng nó nhanh chóng hơn. Vì vậy, bạn không chỉ thấy sự đổi mới, mà còn là sự áp dụng trong công nghệ này.

Vào tháng 9 năm 2020, nhóm Business Intelligence của PMMI đã công bố một nghiên cứu về các xu hướng trong việc áp dụng truy cập từ xa. Vì vậy, đó là một tài liệu tham khảo tuyệt vời để xem một số điều khác nhau mà mọi người đang làm và cách nó được triển khai bởi vì tôi nghĩ rằng thật thú vị khi thấy sự đổi mới và trí tưởng tượng, ở một số nhà cung cấp và cách công nghệ đó đang được triển khai .

ryan Griffen:

Tôi nghĩ ngoài những ứng dụng tuyệt vời mà Glen đã đề cập, thực sự chứng minh được nhu cầu và chi phí để thực hiện những công nghệ này, chúng ta còn phải xem xét cách chúng ta thực hiện truy cập từ xa để đảm bảo rằng nó an toàn, bảo mật và tránh các vấn đề về an ninh mạng.

Và OMAC, Tổ chức Điều khiển và Tự động hóa Máy móc, vừa mới phát hành một tài liệu thực hành tốt nhất mới về cách triển khai các công nghệ truy cập từ xa trong các nhà máy. Có một số chủ đề chính từ hướng dẫn mà một số nhận xét đáng chú ý ở đây. Có lẽ thành phần quan trọng nhất đối với một giải pháp truy cập từ xa thành công không nhất thiết phải là công nghệ, mà là những người có liên quan.

Một trong những điều lớn nhất mà chúng tôi thấy trong những năm qua khi chúng tôi cố gắng triển khai truy cập từ xa là xung đột giữa CNTT và OT. CNTT là tất cả về an ninh mạng, và duy trì quyền kiểm soát các mạng đó, và họ thực hiện một công việc tuyệt vời của nó. Nhưng Cựu ước là tất cả về ‘chúng tôi cần sản xuất ngay bây giờ.

Ví dụ, chúng ta không thể ngừng thực hiện một bản vá, bởi vì dừng ngay bây giờ để thực hiện bản vá đó có nghĩa là chúng ta vứt bỏ lô hàng, có thể là hàng trăm nghìn đô la sản phẩm bị mất.

tu dong hoa tu xa trong nganh dong goi

tu dong hoa tu xa trong nganh dong goi

Vì vậy, cần phải có một điểm mà hai yếu tố đó kết hợp với nhau và thảo luận về nhu cầu của cả hai bên. Hiểu những gì mỗi bên của phương trình đó cần để triển khai thành công các công cụ truy cập từ xa. Sau đó, khi tất cả người chơi đã ở đúng trang và giao tiếp tốt, thì họ có thể chuyển sang nhiệm vụ phát triển giải pháp truy cập từ xa, loại truy cập từ xa nào họ muốn sử dụng, đánh giá tình hình hiện tại trong nhà máy và những gì nhu cầu sẽ là từ quan điểm công nghệ, và sau đó làm cho mọi thứ hoạt động tốt với nhau. Nhưng tất cả thực sự bắt đầu từ khía cạnh con người của giải pháp, không phải khía cạnh kỹ thuật.

Tom Egan:

Vâng, và đối với tôi, tôi sẽ gỡ bỏ những gì Bryan đã nói ở đó một chút, vẫn với báo cáo OMAC đó, mà tôi đồng ý. Tôi nghĩ là rất tốt. Một số ý tưởng thành công thực sự để triển khai truy cập từ xa. Tôi đã học được một thuật ngữ mới ở đó khi mẩu IT / OT đó, lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó trong một báo cáo, đó là CIA và AIC. Và Bryan, tôi hy vọng tôi có quyền này.

Nhưng yếu tố của CIA là nhóm CNTT xem xét tính bảo mật, tính toàn vẹn và sau đó là tính khả dụng, nghĩa là tính khả dụng của bất kỳ nguồn lực nào. Trong khi nhóm OT xem xét tính khả dụng trước tiên. Tôi chỉ nghĩ rằng đó là một câu nói dễ hiểu và nói, “Họ đang xem xét cùng một vấn đề. Họ đang xem xét nó qua hai khía cạnh khác nhau của cùng một vấn đề. Và đó là lý do tại sao cho đến khi cuộc thảo luận đó diễn ra, đôi khi chúng tôi có xung đột. “

Để biết thêm thông tin về OMAC, nhấp vào đây .

Phần bao quát khác đối với tôi về truy cập từ xa, Dave, là tôi không tin rằng có một tùy chọn. Glen ám chỉ đến điểm rằng bây giờ có lợi cho cả hai nhóm. Luôn luôn có. Có lẽ đại dịch đã thực sự đẩy điều đó lên hàng đầu vì những hạn chế trong việc đi lại chẳng hạn.

Nhưng lợi ích là chi phí thời gian chết chỉ quá cao. Nó quá cao đối với công ty đang cố gắng tạo ra một sản phẩm để đưa vào thị trường để bán và nó quá cao đối với một OEM đang cố gắng hỗ trợ thiết bị và phải có nguồn nhân lực đến địa điểm. Vì vậy, nếu ít nhất bạn có thể đi vào và xem xét bất kỳ vấn đề nào có thể xảy ra trên dây chuyền sản xuất, hoặc thậm chí theo dõi vấn đề đó một cách cuối cùng như một cách truy cập và tận dụng quyền truy cập từ xa một cách có lợi, nó ‘ hiểu rằng thời gian chết chỉ là quá, quá đắt hiện nay.

Chúng ta có thể làm gì để giảm khung thời gian đó? Truy cập từ xa là một trong những cách tiếp cận sẽ hoàn toàn hiệu quả.

Glen Long:

Dave, tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn xem điều này như OEM và CPG là hai mặt của câu hỏi truy cập từ xa và tôi nghĩ rằng đối với CPG, trong và của chính họ, có khả năng to lớn để có thể truy cập từ xa thiết bị trong các cơ sở khác nhau, hoặc cho những người giám sát ở trong các nhà máy lớn có khả năng được thông báo, ngay cả bên ngoài nhà máy, được thông báo rằng một cái gì đó trong dây chuyền không hoạt động chính xác hoặc nó không hoạt động với hiệu quả tối ưu.

Tôi đã cùng các nhân viên CPG đến thăm bên ngoài nhà máy khi họ được thông báo qua điện thoại di động rằng có thứ gì đó trong dây chuyền đang giảm xuống dưới một điểm nhất định. Và theo đúng nghĩa đen, họ bào chữa cho mình để có thể đi, đến lấy cái cây, và nói chuyện với nó.

Vì vậy, chắc chắn có kết nối OEM và CPG đó. Và nó’ là phần truy cập từ xa đó, nhưng đối với các nhà máy có nhiều dây chuyền và nhiều cơ sở ngay trong tổ chức của họ, thì khả năng to lớn và hứa hẹn trong sự phát triển trong thế giới máy móc để dữ liệu đó được thu thập và sau đó xuất ra. Vì vậy, tôi nghĩ, truy cập từ xa có hai ý nghĩa. Có nội hàm bên ngoài khi bạn đang nói về OEM và CPG.

Nhưng sau đó, ý nghĩa bên trong nơi nó được sử dụng trong một nhóm lớn. Vì vậy, bạn đang thấy sự đánh giá cao đối với khả năng thực hiện nó và tìm ra những cách để nó có thể được thực hiện một cách an toàn và bắt đầu nhận ra lợi ích vì có rất nhiều dữ liệu có sẵn ở đó. Và câu hỏi đặt ra là bây giờ bạn thu thập nó như thế nào, và sử dụng nó như thế nào cho hợp lý?

David Greenfield:

Vâng, tôi nghĩ cả hai quan điểm của bạn, những gì chúng ta đã nói ở đây chỉ trong vài phút vừa qua là những vấn đề văn hóa, vấn đề tổ chức và vấn đề chi phí mấu chốt. Và tôi có thể nhớ khi lần đầu tiên tôi bắt đầu viết về công nghệ truy cập từ xa cách đây vài năm, rằng yếu tố lớn là vấn đề chi phí, lợi ích cuối cùng đối với người dùng cuối đã áp dụng công nghệ này.

Nhưng điều đó dường như không thể khắc phục được các vấn đề văn hóa và tổ chức tồn tại trong các công ty này – và đã có trong nhiều năm vì những lý do rõ ràng. Nhưng điều thú vị là những gì đã xảy ra trong năm qua đã buộc giới công nghiệp phải suy nghĩ lại về cách mọi thứ phải vận hành. Và vì vậy, tôi nghĩ rằng tại thời điểm này, họ bắt đầu nhìn thấy những lợi ích mấu chốt mà người ta đã nói đến mãi mãi. Họ ‘

Tôi nghĩ rằng tất cả những điều đó đều rơi vào điểm mấu chốt, và họ thấy rằng nó giống như một vòng tròn đầy đủ trở lại bây giờ khi chúng ta đã giải quyết được một số vấn đề về văn hóa và tổ chức vẫn luôn tồn tại. Vì vậy, đó chắc chắn là một sự phát triển thú vị.

Thực tế tăng cường

Thực tế tăng cường đang gia tăng trong việc sử dụng bảo trì và đào tạo dự đoán.

David Greenfield:

Vì vậy, một lĩnh vực công nghệ khác liên quan đến truy cập từ xa đã được chứng kiến ​​một sự thúc đẩy lớn trong năm qua là thực tế tăng cường để bảo trì phòng ngừa. Và phần lớn những gì tôi đã thấy về các ví dụ ứng dụng trong vài năm qua hầu như luôn nằm trong các ngành công nghiệp sản xuất kín đáo, nhưng tôi ngày càng thấy nhiều tài liệu tham khảo về nó trong thực phẩm và đồ uống.

Ví dụ, thông qua dự án của Cisco với các nông dân chăn nuôi bò sữa của Hoa Kỳ mà chúng tôi đã đề cập gần đây. Có ai trong số các bạn đã nghe nhiều về việc sử dụng thực tế tăng cường để bảo trì và / hoặc đào tạo phòng ngừa, như bạn đã đề cập đến Glen, với các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, và các nhà sản xuất CPG không?

tu dong hoa tu xa trong dong goi

tu dong hoa tu xa trong dong goi

Glen Long:

Đúng vậy. Có một bài báo trên tạp chí ProFood World tháng này về việc sử dụng nó để huấn luyện vệ sinh, một thứ rất chuyên biệt. Và thông qua việc sử dụng thực tế tăng cường và công nghệ thực tế ảo, họ có thể hướng dẫn một công nhân có kỹ năng thấp hơn thực hiện quá trình rất phức tạp để vệ sinh một thiết bị cụ thể. Vì vậy, chắc chắn rằng công nghệ đó là ra khỏi đó.

Tôi nghĩ rằng nó cũng rất hữu ích cho những người vận hành và bảo trì trong các nhà máy thực phẩm để có thể triển khai điều đó về mặt bảo trì và sửa chữa, ngay cả khi không có OEM tham gia. Có một lượng lớn thông tin từ OEM về những thứ đơn giản, chẳng hạn như cuộn phim chẳng hạn. Tôi đã thấy nó được sử dụng cho điều đó khi họ có doanh thu như vậy trong các nhà máy thực phẩm với những người vận hành thiết bị.

Ngay cả những công việc bạn cho là tương đối đơn giản cũng khó vì không có khóa đào tạo để truyền kiến ​​thức đó từ công nhân này sang công nhân khác. Và sau đó với doanh thu, công nghệ này cho phép ngay cả những công nhân có tay nghề thấp hơn cũng có khả năng thực hiện quy trình từng bước và hoàn thành công việc đó hoặc hoàn thành nhiệm vụ đó. Vì vậy, chắc chắn nó sẽ trở nên phổ biến rộng rãi hơn khi giá giảm và công nghệ tiến bộ.

Tom Egan:

Và Dave, bài báo mà bạn tham khảo về Cisco mà tôi đã đọc lần đầu tiên, và tôi thực sự thích những gì Cisco đang xem xét, đó là họ có công nghệ và cần phải có. Làm thế nào để họ hợp tác với các tổ chức để làm điều đó? Tôi nghĩ cách sử dụng mà Cisco nói, “Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hoặc cung cấp với chi phí rất thấp, một bộ công cụ đầy đủ để người lao động, người quản lý và công ty có thể thực sự hiểu những gì đang xảy ra với những .

Ví dụ xuất sắc. Nó liên quan đến tất cả các bộ phận của tổ chức. Các cá nhân ở dưới tầng lớp nhà máy đang nhận được thông tin để giúp họ thực hiện công việc của mình. Các nhà quản lý sau đó sẽ nhận được thông tin từ những gì lực lượng lao động đang làm để xử lý bất kỳ vấn đề nào, hoặc thực hiện một giải pháp, như Glen đã đề cập, về công việc vệ sinh. Họ ‘ hiểu những gì có thể cải thiện dự án cụ thể đó từ lực lượng lao động. Và sau đó trên cơ sở công ty, chỉ cần có thể quản lý tổng thể. Tôi nghĩ đó là một ví dụ tuyệt vời khi cả bộ công cụ được đưa vào.

Bryan Griffen:

Tôi nghĩ rằng một trong những điều thú vị khác mà chúng ta đang thấy là việc sử dụng các loại thực tế tăng cường và truy cập từ xa được kết hợp, là nơi chúng ta có thể đưa một kỹ thuật viên là kỹ thuật viên hàng đầu về một thiết bị cụ thể, nhưng có thể bị ràng buộc lên trang web của người khác. Và chúng tôi có thể cử một kỹ thuật viên khác đến trang web được đề cập và kỹ thuật viên đó có thể kết nối từ xa với kỹ thuật viên hàng đầu và nhận hỗ trợ trực tuyến, thời gian thực để giải quyết bất kỳ vấn đề nào.

Và rất hiệu quả, bạn đã biến tất cả các kỹ thuật viên tiêu chuẩn của mình trở nên có cùng trình độ và chất lượng như các kỹ thuật viên hàng đầu của bạn bằng cách có kết nối đó.

Bài viết liên quan

Tự động hóa – lợi ích và chi phí

Lợi ích của dây chuyền sản xuất tự động

Công nghệ sản xuất tiên tiến

4 điều cần cân nhắc trước khi bắt đầu hành trình tự động hóa của bạn